Hấp dẫn, đúng gu

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Có phải chị em phụ nữ nào cũng biết chuẩn bị đồ mẹ & bé khi đi sinh?

Hiện nay, rất nhiều bà vợ bà mẹ trẻ đang rất hạnh phúc vì sắp được chào đón “cục cưng” bé bỏng của mình. Thế nhưng, đồ dùng mẹ bé gồm những gì họ còn chưa thật rõ. Cùng tham khảo bài viết này nhé!

Đồ dùng cho mẹ

- Trang phục: Khuyến cáo về trang phục cho mẹ khi là nên mặc váy khi đi sinh. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi bác sĩ muốn khám bệnh. Trong quá trình sinh, mẹ sẽ mặc váy của bệnh viện nhưng sau lúc sinh mẹ có thể mặc quần áo của mình & khi xuất viện, nên đã mà cần mang theo ít nhất 2 đồ bộ để thay. Mẫu quần lót giấy dùng một lần sẽ hữu ích hơn với các mẹ khi sinh.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu...

- Băng vệ sinh: Thông thường, mẹ sẽ cần khoảng 3 chiếc băng vệ sinh loại thường, 5 chiếc bỉm, 1 gói băng vệ sinh dày để dùng khi chuyển dạ, lúc vừa sinh bé & 2 ngày kế tiếp.

- Một số trường hợp bé chẳng thể bú trực tiếp khi mẹ vừa sinh xong thì máy hút sữa sẽ là “người bạn trung gian”.

- Một chiếc gối mềm dành khi cho con bú hay khi mẹ cần ngơi nghỉ.

- 2-3 chai nước lọc, sữa tươi để bổ sung năng lượng khi mẹ đói giữa đêm khuya.

- Son dưỡng môi xũng cần thiết cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Phương án lúc này đó là một chút son môi mềm mịn. Bên cạnh đó, để hạn chế tiếng ồn cũng như ánh chói chang mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai và bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Vật dụng cho trẻ


- Cho dù không thì mang thei quần áo cho trẻ, bé vẫn được giữ ấm nhờ quần áo của bệnh biện nhưng để phòng trường hợp bé ị hoặc tè quá nhiều lần, mẹ nên mang theo cho bé vài bộ đồ.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Chăn cho bé. Cho dù ở viện ấm cúng nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho bé kẻo khi mẹ rời giường, bé sẽ bị lạnh.

- Tã lót và băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay thế bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất cần thiết vì bé tè thường xuyên.

- Nón, bao tay chân: khoảng 5 bộ. Bao tay chân của bé mẹ nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa. Đã từng có trường hợp bé bị chỉ thừa của những bao tay chân này quấn quanh tay siết chặt dẫn đến hoại tử ngón tay.

- Các vật dụng khác: 4 – 5 chiếc khăn sữa, rơ lưỡi, vật dụng lấy ráy tai, tấm lót cống thấm, kem chống hăm, ly và muỗng mềm mại, vừa khít với miệng bé là những vật dụng chẳng thể thiếu cho bé sơ sinh.

Nhiều kinh nghiệm trên đây hi vọng có thể giúp bạn chuẩn bị thật tốt vật dụng mẹ và bé trước khi sinh để không phải ngơ ngác & lung túng khi chào đón “cục cưng” của mình.

Hiện có nhiều sản phẩm khuyến mãi trên trang bán hàng đồ dùng mẹ bé - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét