Hấp dẫn, đúng gu

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Tham khảo kế hoạch phát triển của thời trang Zara

 Thời trang Zara , một nhà sản xuất được yêu thích của Tây Ban Nha, hiện đang ra kế hoạch để nhằm chiếm lĩnh thị trường của mình, bởi cách chú trọng vào nhiều xu hướng tạm thời & nắm bắt cơ hội bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, chủ sáng lập của hãng thời trang Zara, hiện tại đã được đánh giá là người giàu thứ 3 trên toàn cầu, đứng sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là thời điểm cần xem lại “sách lượt kinh doanh đột phá” mà họ đã chọn để có thể đưa nhãn hàng của mình trở thành 1 người khổng lồ bán lẻ toàn cầu.

Ngược lại với giai đoạn chuẩn bị dài của ngành, hãng sản xuất thời trang Zara đã đầu tư 1 chiến lược chiếm lĩnh thị trường đặc biệt coi trọng vô tốc độ, dùng một số kế hoạch tương đối ngắn để tận dụng các trào lưu nhất thời & nhiều cơ hội bất chợt. Trong khi đó nhiều hãng khác thường cần tới cả năm trời để có thể đưa ra một xu hướng mới, Zara hoàn toàn có thể làm điều ấy chỉ trong vòng 2 tuần. Để có thể được như thế bọn họ đã điều chỉnh từ 100 phần trăm sản phẩm dài hạn qua đảo trộn cả món hàng dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Những đợt hàng ngắn hạn không những "dựa dẫm" toàn bộ vô các cơ sở ở Trung Hoa và Ấn Độ, hãng thời trang Zara còn hợp tác cùng với những nơi sản xuất tại Tây Ban Nha, và một số nước khác. Bởi thế tỷ lệ hàng gia công ở châu Á của Zara thấp hơn nhiều sánh với những hãng khác.

Những xu hướng ngắn hạn từ thời trang Zara cho ba lợi ích chính:



Trước hết, chúng tạo nên cảm giác khan hiếm bởi do mọi người hiểu rõ đồ sẽ được chào bán hết trong 1 hay là hai tuần. Khách hàng sẽ lúc nào cũng phải đối mặt cùng hai chọn lựa: hay mua về ngay lúc này hoặc là sẽ chả khi nào có cơ hội nữa.

Thứ 2 đấy là, sự khan hàng cũng làm khách đi đếnshop của Zaranhiều hơn bởi họ lo sẽ bỏ lỡ một món đồ gì đấy rất là hay ho. Một năm, khách hàng của thời trang Zara đi tới shop độ 17 lần, nếu so với chỉ có bốn lần với khách của những nhãn hàng khác.

Thứ 3, lượng hàng cung hạn chế của 1 vài mẫu mã ngắn hạn khiến cho bọn họ lúc nào cũng bán hết đồ và chả lo hàng tồn sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới tổng lợi nhuận. Và thậm chí với tình huống có quần áo tồn lại thì cũng chẳng tổn hại nhiều đến lợi nhuận bởi vì đấy chỉ là một tỉ lệ rất nhỏ so với tổng số hàng hóa.

Zara

Còn có hai điều thú vị nữa về hình thức buôn bán của Zara:



Đầu tiên đấy là, họ chẳng làm quảng cáo. Người ta còn nói rằng họ thậm chí còn không có chiến lược marketing. Nguyên công ty chỉ chuyên tâm lo việc sản xuất và hậu cần.

Thứ hai đấy là, họ dùng vị trí nhiều gian hàng thay việc quảng cáo sản phẩm. Hãng thời trang Zara rất là cố gắng để đặt cửa hàng của mình ở những vị trí cổ trên những con phố buôn bán sầm uất.

Các bạn có thể mua sắm nhiều sản phẩm quần áo Zara và hình ảnh quần áo zara trên trang web này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét